Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc tại xã Nậm Dịch

02/06/2021 00:20 264 lượt xem

Ngày 29/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì do đồng chí Vàng Đình Chiến, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi việc với cấp ủy chính quyền xã Nậm Dịch về Chương trình xây dựng NTM năm 2021. Dự buổi làm việc có thủ trưởng các phòng ban của huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc tại xã Nậm Dịch

 Theo kế hoạch thực hiện chương chình NTM của huyện Hoàng Su Phì, đến cuối năm 2021 xã Nậm Dịch sẽ hoàn thành chương chính xây dựng NTM. Nhưng đến thời điểm hiện tại xã mới hoàn thành được 12/19 tiêu chí, 07 tiêu chí còn lại đều đòi hỏi rất nhiều vồn của nhà nước và nguồn lực trong nhân dân. Để đạt đủ tiêu chuẩn xã NTM, từ nay đến cuối năm xã Nậm Dịch cần hoàn thành cứng hóa hơn 60km đường giao thông nông thôn các loại, xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng như trường lớp học, trụ sở thôn... Tạo ra nhiều việc làm để nâng thu nhập bình quân đầu người từ 36 triệu năm 2020 lên 38 triệu/người/năm trong năm 2021 và giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống dưới 12%...

Tại buổi làm việc Ban Thường vụ huyện ủy Hoàng Su Phì đã nghe lãnh đạo xã, thôn báo cáo về những khó khăn, tồn tại, đề xuất trong quá trình thực hiện ngôn thôn mới. Nghe lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đề xuất phương hướng, cách làm cụ thể để thực hiện từng tiêu chí cũng như các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công phụ trách từng thôn báo cáo và trình bày phương pháp thực hiện chương trình NTM tại 14/14 thôn của xã.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Vàng Đình Chiến đề nghị: Hệ thống chính trị của xã phải quyết tâm hơn nữa, tích cực, chủ động hơn nữa, phải coi nhiệm vụ xây dựng NTM là của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân xã Nậm Dịch, cái nào khó, cái nào vướng thì nhờ các ngành chuyên môn của huyện hướng dẫn. Từ thôn, xã, các ngành chuyên môn của huyện phải có lộ trình thực hiện phần việc của mình theo từng tuần. Các đơn vị đang thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, bên cạnh đó quan tâm chú trọng đến chất lượng công trình. Xã phải vận động người dân tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo không gian sinh hoạt gia đình, sinh hoạt cộng đồng xanh, sạch, đẹp. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, thực hiện các phần việc của mình, phải xác định rõ phần việc nào của nhà nước, phần việc nào của nhân dân. Phấn đấu hoàn thành cơ bản các tiêu chí trước 31/11/2021. Bí thư Huyên ủy Vàng Đình Chiến nêu rõ quan điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy đó là khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt, đoàn kết, chung sức, chung lòng lãnh, chỉ đạo xã Nậm Dịch đạt chuẩn NTM năm 2021, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường Huyện ủy sẽ phát huy tối đa khả năng của mình để chỉ đạo xã Nậm Dịch hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

 


Tin khác