Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Thanh niên làm mô hình kinh tế hộ gia đình

26/04/2017 00:00 343 lượt xem

Với tinh thần xung kích phát triển kinh tế của tuổi trẻ, đoàn viên Vương Văn Dương – thôn 2 xã Nậm Dịch – huyện Hoàng Su Phì – tỉnh Hà Giang. hiện đang là chủ một mô hình nuôi dê, trâu sinh sản, hàng hóa với 25 con dê và 7 con trâu đang trong độ tuổi sinh sản.

       Dẫn chúng tôi ven theo những sườn đồi nơi có những đàn dê,đàn trâu đang thong thả gặm cỏ. đoàn viên Vương Văn Dương cho biết: Sau nhiều năm ở cùng bố mẹ, năm 2013 anh chị đã ra ở riêng với hơn 2ha đất để lập nghiệp. Với tinh thần ham học hỏi, cần cù, chịu khó, nhận thấy lợi thế của quê mình hợp với chăn nuôi , ban đầu anh chỉ nuôi 2 con trâu, 3 con dê, sau đó anh khai thác thế mạnh thức ăn sẵn có ở địa phương.  Nắm bắt nhu cầu thị trường, gia đình anh đã chọn hướng phát triển kinh tế theo hướng phát triển chăn nuôi thành hàng hóa và sinh sản. Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, song với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân và gia đình, biết chắt chiu từ chăn nuôi nhỏ lẻ và biết tính toán, tiết kiệm anh cũng giành dụm được chút vốn liếng từ mô hình chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình. Mô hình này cũng được cấp ủy, chính quyền và bà con địa phương đánh giá cao. Từ hơn 2 – 3 con dê, trâu ban đầu, hiện nay anh Dương đã sở hữu 25 con dê, 7 con trâu đang trong độ tuổi sinh sản .

 

Tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, dám nghĩ, dám làm hăng say lao động, chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt cũng như nắm bắt được nhu cầu thị trường và quyết tâm nâng cao thu nhập gia đình từ mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi kết hợp, đã giúp gia đình anh Vương Văn Dương vươn lên thoát nghèo và mở ra triển vọng  mới về một mô hình chăn nuôi kết hợp theo hướng hàng hóa có hiệu quả.  Anh cũng là tấm gương sáng trong lao động sản xuất để các hộ gia đình khác đến tham quan, học tập và làm theo. 

 

 

 


Tin khác